Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Phương pháp trị mụn đầu đen ở cánh mũi hiệu quả an toàn

Mụn đầu đen ở cánh mũi là một trong những tình trạng này khá phổ biến đối với làn da của chị em phụ nữ hiện nay. Vậy trị mụn đầu đen thế nào cho an toàn tự nhiên, liệu bạn đã biết. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho chị em cách trị mụn đầu đen ở cánh mũi hiệu quả, nhanh chóng

Vì sao mụn đầu đen tập trung nơi cánh mũi?
cach-tri-mun-dau-den-o-canh-mui-hieu-qua-nhanh-chong
Mụn đầu đen thường tập trung nơi cánh mũi
Mụn đầu đen thường tập trung ở cánh mũi vì vùng da này không chỉ khó chăm sóc kỹ càng mà còn thường bị “bỏ quên” khi chúng ta chăm sóc da. Khi không được làm sạch đúng cách thì vùng da này rất dễ bị các tác nhân như bụi bẩn, mỹ phẩm, tế bào chết… làm bít tắc lỗ chân lông, tạo thành mụn đầu đen. Những nốt mụn này không chỉ làm làn da của chị em kém mịn màng, trắng sáng mà còn có thể phát triển thành mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm. Không chỉ vậy, lỗ chân lông sẽ ngày càng lớn, da lão hoá,… khiến bạn mất tự tin.

Cách trị mụn đầu đen ở cánh mũi hiệu quả, nhanh chóng

Để điều trị hiệu quả mụn đầu đen các bạn nhớ bước làm sạch da là rất quan trọng. Bạn nên sử dụng dầu ô liu lau qua một lượt, rồi dùng sữa rửa mặt rửa lại thật kỹ. Dầu oliu giúp tẩy tế bào chết, rửa trôi lớp trang điểm, trong khi sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn bám trong lỗ chân lông.
Bước tiếp theo, bạn cần lấy bớt nhân mụn. Các bạn có thể mua những loại gel lột mụn hiện đang có bán rất nhiều trên thị trường. Hoặc bạn có thể tự làm gel lột mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn, lại tiết kiệm. Bạn tách lấy lòng trắng một quả trứng gà, dùng đũa đánh bông nhẹ, vắt 2-3 giọt chanh vào trứng. Sau đó bạn đặt miếng bông tẩy trang lên lớp trứng cho mặt bông bên dưới ngấm là được. Rửa sạch mặt và úp miếng bông lên mũi. Để khô trong vòng 30-40 phút. Khi trứng đã khô hẳn bạn lột bông ra, mụn đầu đen sẽ bị kéo theo lớp lòng trắng trứng. Sau đó, rửa sạch lại vùng vừa lột mụn bằng nước muối sinh lí.
cach-tri-mun-dau-den-o-canh-mui-hieu-qua-nhanh-chong
Lòng trắng trứng gà giúp trị mụn đầu đen ở cánh mũi hiệu quả, nhanh chóng
Bước tiếp theo, bạn cần làm se lỗ chân lông, cũng như dưỡng da bằng cách sử dụng hỗn hợp mặt nạ sữa chua không đường, lòng trắng trứng và dưa chuột. Để làm hỗn hợp dưỡng da này, bạn lấy một lòng trắng trứng gà, 1/2 quả dưa chuột đã rửa sạch, ngâm muối, xắt mỏng thêm 2 thìa sữa chua không đường xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Cho hỗn hợp ra bát, thoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là vùng mũi, giữ nguyên 30 – 35 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát.
Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng bông tẩy trang thấm khô nước trên mặt. Tiếp đó, dùng đá viên trong tủ đá chà nhẹ lên mũi và mặt theo chiều từ dưới lên trên, đến khi viên đá tan.Việc dùng đá viên thoa lên mặt có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp da giữ nước rất tốt. Bởi làn da chúng ta cũng tuân theo quy luật gặp nóng nở ra, gặp lạnh co lại.
Với phương pháp này một tuần bạn có thể áp dụng từ 2-3/ lần. Lâu ngày bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi mụn đầu đen hoàn toàn mất dấu, da mặt dần trắng hồng, căng mịn hơn.
Xem Thêm:
>> Biện pháp trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh tróng bằng Oxy-Led
>> Biện pháp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả an toàn từ bên trong
Nguồn : http://phauthuatkhuonmat.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer