Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Có nên phá thai nội khoa ở nhà?

00:00

Hỏi: Cháu 19 tuổi, đang là sinh viên. Vì ân ái với bạn trai mà không sử dụng biện pháp phòng tránh cho nên vốn sức khỏe sinh sản là cháu tìm ra mình mang thai. Hiện nay cháu chỉ biết mình mang thai thông qua kết quả báo ở que thử thai. Cháu chưa dám đi khám ở bất kỳ một địa chỉ nào cả. Cháu mới bắt đầu học Đại học, tương lai còn dài, cháu chưa muốn lập những cặp vợ chồng và có con bây giờ, cháu có ước muốn bỏ thai. Thế nhưng cháu rất sợ phải đến bệnh viện vì lo sẽ gặp người quen. Cháu có thấy nói về biện pháp phá thai nội khoa, nhiều người bảo rằng chỉ cần ra tiệm thuốc tây mua thuốc về uống là có khả năng đẩy thai ra ngoài. Nghe là vậy nhưng cháu vẫn thấy rất hoang mang, mong bác sĩ đáp giúp cháu là có nên phá thai bằng thuốc ở nhà không? Cháu xin cảm ơn!

Xem thêm: Tác nhân gây nên bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Trả lời:

Bạn thân mến,

So với những biện pháp đình chỉ thai khác phá thai nội khoa được đánh giá là một trong các cách kín đáo, ít nguy hại tới tâm lý, sức khỏe và có độ an toàn cao. Tuy nhiên nó chỉ thực sự an toàn khi bạn đến một số phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng, được một số bác sĩ tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp thực hiện.

Nói như vậy có nghĩa là nhiều ý kiến cho rằng việc mua thuốc về đình chỉ thai tại nhà là việc làm vô cùng nguy hiểm. Điều này có khả năng khiến bạn phải đối mặt với vô số các biến chứng như: sốc thuốc, băng huyết, sót rau, sót thai, mất hẳn khả năng sinh sản, tử vong,... Vấn đề này đã được một số kênh truyền thông, báo đài đề cập rất nhiều.

Về trường hợp của bạn, đã xác định không đủ khả năng điều kiện để có thể giữ lại thai nhi thì bạn nên quyết định bỏ thai càng sớm càng tốt để có thể tránh những tác hại xấu tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Để làm được điều này bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám, siêu âm nhằm xác định tuổi thai. Sau khi biết chính xác độ tuổi thai nhi nhi, thể trạng của bạn, bác sĩ sẽ giải đáp biện pháp phá thai phù hợp và hiệu quả nhất.

Bạn nên lưu ý chọn đến những nơi uy tín chất lượng để thực hiện phá thai. Hãy gạt bỏ tâm lý sợ sệt, lo lắng, điều quan trọng nhất lúc này là sức khỏe sinh sản của bạn về sau. Sau khi bỏ thai bạn cũng nên chú ý thời gian tái khám và nên nhớ rằng chưa có ý định sinh con thì hãy chủ động tìm hiểu một vài biện pháp phòng tránh thai an toàn cho bản thân. Chỉ có bạn mới có lẽ sẽ bảo vệ mình một cách tốt nhất mà thôi. Chúc bạn sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer