Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Những thói quen xấu gây hại làn da mụn

Bạn đang gặp phải tình trạng mụn, liệu bạn có biết rằng một số thói quen xấu mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ là nguyên nhân khiến bạn trị mụn không hiệu quả hay hiệu quả lâu đồng thời gây ảnh hưởng đến làn da. Cùng theo dõi để thay đổi chúng, giúp công cuộc trị mụn cho làn da mụn của bạn diễn ra nhanh chóng và  hiệu quả hơn nhé!

Thường xuyên chạm tay vào mặt là nguyên nhân khiến làn da mụn trị lâu hơn

diem-mat-nhung-thoi-quen-gay-hai-cho-lan-da-mun
Thường xuyên chạm tay vào mặt
Không ít bạn trẻ có thói quen thường xuyên lấy tay sờ, chạm vào mặt mà không biết rằng thói quen này khiến cho da mặt tiếp xúc thêm với rất nhiều loại vi khuẩn, vi trùng ở bàn tay, khiến cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn, cũng như khiến da dễ bị viêm lỗ chân lông, viêm da dị ứng, vẩy nến. Không chỉ vậy, thường xuyên chạm tay vào mặt còn là tác nhân gây nên mụn cho những phần da chưa nổi mụn nữa đấy!

Dùng tay nặn mụn lam làn da mụn trở nên thâm

diem-mat-nhung-thoi-quen-gay-hai-cho-lan-da-mun
Dùng tay nặn mụn
Dùng tay nặn mụn cũng là thói quen thường thấy của rất nhiều người. Nhiều bạn còn nặn mụn ngay cả khi chưa rửa sạch tay. Điều này làm cho những vi khuẩn tồn tại ở móng tay “di cư” sang vùng da bị mụn và làm tình trạng mụn tiến triển nặng thêm. Mụn sẽ khó có thể lành nhanh chóng thậm chí còn làm mụn sưng tấy, viêm đỏ, để lại vết thâm. Không những thế, việc bạn dùng tay không nặn mụn rồi lại chạm tay lên các vùng da khác còn khiến cho vi khuẩn lan rộng, làm cho tình trạng làn da mụn thêm trầm trọng. Về lâu dài, nó dẫn đến hệ quả là việc trị mụn khó khăn hơn, thậm chí còn gây nên sẹo lõm. Do đó, các bạn cần nhanh chóng loại bỏ thói quen xấu gây hại làn da mụn này.

“Lười” đeo khẩu trang cũng là một nguyên nhân khiến làn da mụn thêm năng hơn

diem-mat-nhung-thoi-quen-gay-hai-cho-lan-da-mun
“Lười” đeo khẩu trang
Lười đeo khẩu trang cũng là một trong những thói quen không tốt cho làn da mụn bạn cần thay đổi. Bởi lẽ nếu không đeo khẩu trang, bạn không chỉ làm da mặt phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà còn làm cho da phải tiếp xúc với các tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời. Hậu quả là ngoài mụn, làn da mụn còn có thể bị tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu, xỉn màu, làm to lỗ chân lông… Bên cạnh đó, mồ hôi tiết ra nhiều hơn dưới ánh nắng cùng với các bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí càng khiến cho lũ mụn đáng ghét hoành hành lâu hơn.

Trang điểm khi bị làn da mụn

diem-mat-nhung-thoi-quen-gay-hai-cho-lan-da-mun
Trang điểm khi da bị mụn
Trang điểm khi da bị mụn là thói quen của nhiều bạn nữ, vừa do tâm lý chủ quan, vừa vì muốn che giấu những nốt mụn đáng ghét. Điều này hoàn toàn không tốt cho làn da mụn vì việc sử dụng mỹ phẩm để che mụn càng làm cho chúng phát triển mạnh, viêm nhiễm nặng hơn và gia tăng “quân số”. Cách tốt nhất cho chúng ta là nên tạm dừng trang điểm khi da đang có mụn.
Tìm Hiểu Thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer