Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Cách chăm sóc tóc nhuộm giúp bạn gái có mái tóc luôn đẹp

Cách chăm sóc tóc nhuộm là giải pháp cần phải được chú ý để bạn luôn giữ được mẫu tóc đẹp và hợp mốt đem đến vẻ đẹp có sự lựa chọn tinh tế và phù hợp giữa màu tóc nhuộm với nước da, khuôn mặt, dáng người. Sau đây là cách chăm sóc tóc nhuộm đúng cách giúp bạn luôn giữ được màu tóc nhuộm giữ vững vẻ đẹp tự nhiên của mình bền lâu hơn.

Một sỗ lưu ý khi thực hiện cách chăm sóc tóc nhuộm ngày đầu tiên

cac-bi-kip-cham-soc-toc-nhuom
Các bí kíp chăm sóc tóc nhuộm
Khi mới nhuộm tóc, bạn không nên gội đầu ngay, nhưng nếu da bạn bị dị ứng thì phải gội đầu ngay lập tức để khắc phục tình trạng này. Bạn nên để 2 ngày sau khi nhuộm thì mới gội đầu để giữ cho lớp màu mới bám vào các lớp tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.
Khi gội đầu, bạn nên sử dụng dầu gội và kem dưỡng tóc theo từng loại tóc. Nên chọn loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm để có được cách chăm sóc tóc nhuộm hiệu quả hơn. Các loại dầu gội thường làm mất màu và có thể làm cho tóc bạn trở nên thô và kém mượt mà. Bạn cũng lưu ý là gội đầu dưới vòi hoa sen bằng nước lạnh, thay vì nước nóng. Bởi nước nóng làm cho tóc phai màu nhanh, đồng thời làm mất đi độ bóng đẹp của tóc, trong khi đó nước lạnh sẽ giữ màu tóc nhuộm được lâu hơn. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên sẽ tốt hơn việc sấy tóc vì độ nóng sẽ làm màu tóc bị ô xy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu.

Cách chăm sóc tóc nhuộm giai đoạn tiếp theo

Sau khi nhuộm tóc được một thời gian, bạn lưu ý với cách chăm sóc tóc nhuộm của mình cứ khoảng 6 – 8 tuần nên chấm sửa thêm màu tóc cho phần chân tóc, theo đúng màu bạn đã nhuộm. Khoảng 1 tháng 1 lần cho vào dầu gội khoảng 2 thìa thuốc nhuộm để cân bằng lại trạng thái của tóc sau khi nhuộm. Mỗi lần như vậy bạn chỉ cần để khoảng 3 – 5 phút rồi gội nhẹ qua nước ấm để cung cấp thêm màu sắc cho tóc. Để có màu đồng đều bạn nên cắt tỉa theo định kỳ, ít nhất 2 tháng 1 lần.
cac-bi-kip-cham-soc-toc-nhuom
Cách chăm sóc tóc nhuộm nếu biết cách sẽ rất đơn giản
Ngoài ra, cần lưu ý khi ra ngoài nắng, bạn nên đội mũ để tránh tình trạng ánh nắng mặt trời làm tóc bị oxy hóa. Bạn cũng nên sử dụng một số dưỡng chất giữ ẩm cho tóc trước khi ra ngoài trời để tăng cường độ sáng bóng cũng như sự mềm mại cho mái tóc cũng như bảo vệ tóc khỏi tia cự tím và tái tạo lại những phần tóc đã hư tổn.
Mái tóc nhuộm đã chịu sự tác động không nhỏ của hóa chất, nên khi sử dụng dưỡng chất lên tóc cần phải nhẹ nhàng và cẩn thận với thời gian cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn bổ sung được kiến thức về cách chăm sóc tóc nhuộm thành công và có được mái tóc nhuộm đẹp như ý muốn !

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer