Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Tốp 5 loại mặt nạ trị mụn tại nhà đơn giản

Bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để có thể trị được những nốt mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám… trên da? Bạn cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng vì những nốt mụn không mời mà đến này? Với 5 loại mặt nạ trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả sau đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng này nữa

1/ Mặt nạ trị mụn bằng gừng
danh-sach-5-loai-mat-na-tri-mun-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua
Trị mụn bằng gừng
Nếu làn da của bạn thường xuyên bị nổi mụn, hãy thử bổ sung một chút gừng vào mỗi bữa ăn. Hoặc bạn có thể làm mặt nạ gừng cho da mụn rất đơn giản như sau: cho một thìa cà phê bột gừng hay gừng xay nhuyễn vào một tách nước nóng. Sau khi nước gừng nguội, buổi tối dùng bông tẩy trang thấm ướt và đặt lên những phần da mụn, đặc biệt là mụn đang tấy đỏ. Giữ mặt nạ qua đêm và thực hiện đều đặn mỗi tối để có thể đạt được hiệu quả tối đa. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm gạo hay giấm táo với cách làm tương tự để tăng hiệu quả.
2/ Mặt nạ nước cốt chanh và bột quế
danh-sach-5-loai-mat-na-tri-mun-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua
Trị mụn bằng chanh bột quế
Nước cốt chanh và bột quế là loại mặt nạ trị mụn được rất nhiều chị em ưa chuộng. Đặc biệt, loại mặt nạ này rất thích hợp cho trị mụn bọc, mụn mủ, do có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Để làm mặt nạ, bạn làm hỗn hợp nước cốt chanh và bột quế theo tỉ lệ 1:1 để bôi lên vùng da bị mụn. Sau 15 phút, bạn rửa lại với nước sạch.
Nếu không có quế, bạn có thể thay bằng bột yến mạch. Lưu ý rằng hỗn hợp này không dùng cho da nhạy cảm và bạn cũng không nên sử dụng dạng mặt nạ này trước khi ra nắng vì dễ gây nám da.
3. Mặt nạ trị mụn bằng sữa tươi và nhục đậu khấu
danh-sach-5-loai-mat-na-tri-mun-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua
Trị mụn bằng bột nhục đậu khấu
Mặt nạ sữa tươi và nhục đậu khấu có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau nhức do mụn mủ, mụn bọc gây ra. Bạn chỉ cần trộn đều sữa tươi không đường và bột nhục đậu khấu được trộn theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da có mụn, để mặt nạ trên da trong khoảng 15 – 30 phút, rửa mặt lại bằng nước lạnh.
4. Mặt nạ trị mụn bằng mè và mật ong
danh-sach-5-loai-mat-na-tri-mun-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua
Trị mụn bằng mật ong
Trộn hai nguyên liệu này để tạo một hỗn hợp đặc sệt, bôi lên mặt và nhẹ nhàng mát xa vùng da mụn trong vài phút. Giữ nguyên thêm 10-15 phút và bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm.
5. Mặt nạ trị mụn bằng chuối và sữa chua
Đây là hỗn hợp khá hiệu quả trong việc “đánh bay” mụn cám và mụn đầu đen. Bạn cần nghiền nát một quả chuối chín vào tô chứa 4 muỗng canh sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Với mụn đầu đen, bạn cần kiên trì thực hiện trong một tháng để thấy được hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer