Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Các món cháo hấp dẫn giúp trẻ giảm béo an toàn

Bạn đang muốn giảm cân cho con của mình mà không biết phải bắt đầu từ đâu?  Hãy là một người mẹ  thông thái khi tiến hành giảm béo cho trẻ nhà mình với những món cháo hấp dẫn mà chúng tôi chia sẻ sau đây bạn nhé!

Cháo mè đen
nhung-mon-chao-hap-dan-giup-tre-giam-beo-nhanh-chong
Nguyên liệu: Gạo lứt, mè đen, Đường trắng
Cách làm:
Gạo lứt vo sạch, cho vào nồi, đổ nước vào nấu nhuyễn. Khi gạo mềm hẳn thì vặn nhỏ lửa lại. Sau đó cho mè đen vào để 5 phút, thêm một ít đường vào. Sau đó tắt bếp là có thể cho bé ăn. Vì đảm bảo kế hoạch giảm cân cho trẻ, bạn chỉ nên nêm một chút đường hoặc muối để vị cháo dễ ăn hơn.
Cháo đậu hũ nấu với cà rốt
nhung-mon-chao-hap-dan-giup-tre-giam-beo-nhanh-chong
Nguyên liệu: 1 nắm gạo nhỏ hoặc một gói cháo bột, 1 miếng đậu hũ non, 1 củ cà rốt
Cách làm:
Các gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt, dầu ăn. Thực hiện Cho gạo vào nồi nấu nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu, cho vào nấu cùng với cháo. Đậu hũ non thái lát vuông, phi thơm dầu ăn cho đậu vào xào nhanh với cà chua. Sau đó cho vào cháo, nêm lại cho vừa ăn.
Cháo mộc nhĩ
nhung-mon-chao-hap-dan-giup-tre-giam-beo-nhanh-chong
Nguyên liệu: 30 g mộc nhĩ, 250 g rau xanh, 100 g gạo nếp
Cách làm: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu, nước sôi mới bỏ gạo nếp vào.Bỏ mộc nhĩ và rau xanh vào. Giảm nhỏ lửa để gạo nở ra,đồng thời cho muối ăn vào.
Cháo khoai lang
nhung-mon-chao-hap-dan-giup-tre-giam-beo-nhanh-chong
Nguyên liệu: 1 ít gạo trắng. Khoai lang
Cách làm:
Khoai lang gọt sạch vỏ, cắt nhỏ. Sau khi nước sôi, bỏ gạo vào. Khi gạo bắt đầu nở ra thì bỏ khoai lang vào và tiếp tục đun sôi, liên tục quấy đều trong nồi cho đến khi khoai nhừ và chín mềm với cháo.
Khoai lang chứa nhiều chất bột và chất xơ, thúc đẩy ruột tiêu hóa, còn có công dụng chống đói và giảm cân. Gạo nấu với khoai lang thành cháo khoai và có chứa protein, duy trì sự co dãn của mạch máu, cũng khiến gan khỏe hơn, cháo khoai lang dễ tiêu hóa lại có tác dụng nhuận tràng, phòng ngừa táo bón, khử độc, là món cháo dinh dưỡng giúp giảm béo hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer