Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Tinh hoàn bên to bên nhỏ là là bị bệnh gì?

20:00

Hỏi: Gửi các bác sỹ, cháu 26 tuổi. Tinh hoàn của cháu một bên to một bên nhỏ, đôi khi có kèm theo những hiện tượng sưng, đau. Cháu đang cảm thấy rất hoang mang, lo sợ vì tình trạng này. Cháu sắp lập những cặp vợ chồng nên cũng sợ nó nguy hại đến khả năng sinh sản. Mong các bác sỹ giải đáp giúp cháu, tinh hoàn bên to bên nhỏ là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Xem thêm: Tìm hiểu tổng quan về viêm bao quy đầu
Kiên H. (Kienh…@yahoo.com)

tinh-hoan-ben-to-ben-nho-la-bi-lam-sao

TINH HOÀN BÊN TO BÊN NHỎ LÀ BỊ LÀM SAO?

Trả lời:


Bạn Kiên H thân mến,


địa chỉ đa khoa quốc tế HCM đã nhận được câu hỏi của bạn, thắc mắc của bạn sẽ được phòng khám chúng tôi của phòng khám chúng tôi trả lời ngay sau đây.


Thường thì tinh hoàn của đấng mày râu không bằng nhau, kích thước của 2 bên có khả năng có một chút dị biệt. Trên thực tế, tinh hoàn bên phải luôn nhỉnh hơn tinh hoàn bên trái một ít. Xem thêm: triệu chứng viêm tinh hoàn


Nếu như 2 bên tinh hoàn có kích thước lệch nhau không đáng kể, không kèm theo hiện tượng bất thường nào thì đó là triệu chứng bình thường và bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, trường hợp kích thước 2 bên lệch nhau, kèm theo chính là những triệu chứng sưng đau, bạn phải đặc biệt lưu ý. Bởi, khi này tinh hoàn bên to bên nhỏ có lẽ sẽ là biểu hiện của các bệnh như:


– viêm nhiễm tinh hoàn – mào tinh hoàn


– Thoát vị bẹn bìu


– Giãn tĩnh mạch thừng tinh


Trường hợp lý do gây ra tình trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ ở bạn là do một trong các bệnh trên thì bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám càng sớm càng tốt. Vì, tinh hoàn có chức năng quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng, đồng thời đó nó còn là tuyến nội tiết tiết ra testosteron. Nếu tinh hoàn bị quá trình trình viêm nhiễm, sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng của tinh trùng. Bên cạnh đó, một số cơn đau tức liên tục xảy ra sẽ làm nguy hại đến khả năng tình dục của nam giới. Do đó, sẽ làm tác hại nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của bạn.


Hiện nay, việc trước mắt bạn cần lưu ý là có chế độ nghỉ ngơi hợp lí, tránh vận động mạnh, tránh làm tình nhằm mục đích là hạn chế những cơn đau. Đồng thời đó, nhanh chóng đến khám ở một vài cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh một vài biến chứng nguy hiểm xảy ra làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.


Tại TP.HCM, bạn có khả năng tới địa chỉ Đa khoa Quốc tế (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Địa chỉ có đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nhiều nước tiên tiến trên Thế giới. Điều quan trọng và nắm giữ yếu tố uy tín của cơ sở y tế đó chính là đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, rất tay nghề giỏi nhờ tần số cao trao đổi, giao lưu với một số bác sỹ của các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, sự uy tín trong giá thành cũng như tính hiệu quả trong khám và điều trị các bệnh nam khoa sẽ làm hài lòng người nhiễm bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer