Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Top 2 cách trị mụn trên trán hiệu quả tốt nhất tại nhà hiện nay

Mụn trên trán là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì mụn vùng trán cũng gây tổn thương cho làn da. Vậy bạn đã có cách nào khắc phục hiệu quả tinhg trạng mụn gặp phải này chưa. Cùng theo dõi chuyên mục làm đẹp dưới đây để có cách trị mụn trên trán tại nhà hiệu quả tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc bạn nhé !

1. Nguyên nhân mụn mọc và phải trị mụn trên trán

tri-mun-tren-tran-bang-cach-don-gian
Nguyên nhân mụn mọc trên trán
Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân khiến cho vùng trán của bạn bị nổi mụn. Theo các chuyên gia da liễu, cũng như các vùng da khác trên khuôn mặt, vùng da trán cũng có rất nhiều tuyến dầu nhờn, khi nội tiết tố cơ thể thay đổi (do dậy thì, căng thẳng, stress kéo dài, mất ngủ…) khiến cho tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông, làm xuất hiện mụn. Ngoài nguyên nhân này, một số lý do khiến mụn mọc ở trán là vì giữ vệ sinh không đúng cách, để tóc mái quá dày, dài gây bức bí cho da, hoặc không làm sạch các sản phẩm dưỡng tóc, dầu gội vương trên trán… cung là nguyên nhân khiến cho vùng da đặc biệt này nổi mụn.
Mụn ở trán nếu không  chữa trị kịp thời rất dễ tiến triển thành các dạng mụn nguy hiểm hơn như mụn mủ, mụn bọc… cũng như cản trở đến sự giao tiếp. sinh hoạt của nhiều người, làm bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm.

2. Các cách trị mụn trên trán đơn giản

tri-mun-tren-tran-bang-cach-don-gian
Trị mụn trên trán đơn giản bằng chanh
Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như chanh, mật ong, muối biển… là một trong các cách trị mụn trên trán được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sau đây là một vài cách trị mụn trên trán phổ biến nhất hiện nay:
- Dùng chanh và mật ong nguyên chất: Cắt đôi một trái chanh tươi, vắt lấy nước cốt, cho vào trong bát sạch. Trộn thêm vào hỗn hợp nước cốt chanh vừa vắt 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất cho thật đều. Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và thoa đều lên vùng da có mụn. Bạn có thể dùng ngón tay mát xa nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm vào da. Để yên mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước mát.
- Dùng tỏi giã nhuyễn: Tỏi cũng là một nguyên liệu rất được các chị em ưa chuộng trong việc trị mụn trên trán. Cách trị mụn trên trán với tỏi rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 2 tép tỏi tươi bóc vỏ, đập dập rồi đắp lên vùng da trán. Bạn có thể dùng băng gạc cá nhân cố định phần bã tỏi này cho khỏi rơi. Sau khi đắp tỏi khoảng 15 phút thì bạn rửa sạch lại với nước ấm.

Trên đây là hai cách trị mụn trên trán đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Tìm Hiểu Thêm
>> Trị mụn vùng mũi thật đơn giản và hiệu quả
>> Trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh cho ngày hè với bột sắn dây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer